Micro không dây 600 MHz bị cấm ở Hoa Kỳ

Micro không dây 600 MHz bị cấm ở Hoa Kỳ

Micrô không dây hoạt động trong dải tần số 600 MHz (614-698 MHz) bị cấm sử dụng tại Hoa Kỳ. Điều này là do Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) đã phân bổ lại băng tần 600 MHz để các nhà cung cấp dịch vụ di động sử dụng. Việc sử dụng micrô không dây hoạt động trong phạm vi này có thể gây nhiễu cho dịch vụ di động và do đó là bất hợp pháp.

Nếu bạn bị phát hiện sử dụng micrô không dây trong phạm vi 600 MHz, bạn có thể bị phạt. Số tiền phạt sẽ tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vi phạm và đó là lần đầu hay tái phạm.

Có sẵn các thiết bị micrô không dây hoạt động trong khoảng 614-616 MHz và 653-662 MHz. Các tần số này không có sẵn ở tất cả các thành phố và tiểu bang. Sử dụng micrô không dây trong các tần số khả dụng không có nghĩa là bạn sẽ nhận được tín hiệu. Vui lòng kiểm tra khu vực địa phương của bạn để xác định tính khả dụng của tần số.

Ví dụ: Houston, TX có đài phát thanh 104.1. Nhưng 104.1 không hoạt động ở New Orleans, LA. Điều tương tự cũng xảy ra với các tín hiệu tần số không dây. Nếu khu vực của bạn không có 'kênh' đó, micrô không dây của bạn sẽ không hoạt động.

Để xác định xem hệ thống micrô không dây của bạn có hoạt động trong phạm vi 600 MHz hay không, bạn có thể kiểm tra trang web của FCC để biết danh sách các dải tần số bị ảnh hưởng. Bạn cũng có thể kiểm tra hướng dẫn sử dụng hoặc thông số kỹ thuật cho hệ thống micrô của mình, vì nó sẽ cho biết dải tần mà nó hoạt động.

Nếu bạn không chắc liệu hệ thống micrô của mình có đang hoạt động trong phạm vi 600 MHz hay không, tốt nhất bạn nên thận trọng và cho rằng đúng như vậy. Trong trường hợp này, bạn nên ngừng sử dụng micrô và cân nhắc mua một micrô mới hoạt động trong dải tần số khác.

Để biết thêm thông tin: https://www.fcc.gov/consumers/guides/operation-wless-microphones

Back to blog